เปิดประวัติ 'มิน พีชญา' นางเอกมากความสามารถ ทายาทธุรกิจมูลค่ากว่า 500 ล้าน

เปิดประวัติ 'มิน พีชญา' นางเอกมากความสามารถ ทายาทธุรกิจมูลค่ากว่า 500 ล้าน

มิน-พีชญา วัฒนามนตรี นางเอกสาวมากฝีมือที่ใครๆ ก็รู้จัก เป็นอีกหนึ่งดาราสาวที่ประสบความสำเร็จทั้งในวงการบันเทิงและธุรกิจส่วนตัว เธอสร้างชื่อเสียงจากผลงานการแสดงมากมาย และยังเป็นทายาทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ในจังหวัดขอนแก่นอีกด้วย

มิน พีชญา
มิน พีชญา

มิน-พีชญา ชีวิตส่วนตัวและครอบครัว 

มินเกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2532 ที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เธอเป็นลูกสาวคนรองของครอบครัววัฒนามนตรี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ โดยคุณพ่อเคยดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำพองมาก่อน ปัจจุบัน มินได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารธุรกิจครอบครัว และได้เปิดตัวห้างสรรพสินค้าขายวัสดุก่อสร้างแห่งใหม่ ซึ่งเป็นการลงทุนมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

การศึกษาของ มิน-พีชญา 

มินเป็นนักเรียนเก่าโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น และเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของโรงเรียนด้วย เธอมีความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี จากการที่เคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

เส้นทางในวงการบันเทิง

มินเข้าสู่วงการบันเทิงจากการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากนั้นก็มีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ติดตามมากมาย โดยเฉพาะละครพื้นบ้านเรื่อง "ปลาบู่ทอง" ที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

นอกจากละครแล้ว มินยังมีผลงานภาพยนตร์ โฆษณา และงานถ่ายแบบอีกมากมาย ซึ่งล้วนแต่ประสบความสำเร็จ และทำให้เธอได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย"

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น