จับแล้ว! สาวป่วยจิตขโมยรถกลางห้างดัง รัชดา ญาติเผยหนีออกจากบ้าน 3 วัน ก่อนก่อเหตุ

 จับแล้ว! สาวป่วยจิตขโมยรถกลางห้างดัง รัชดา ญาติเผยหนีออกจากบ้าน 3 วัน ก่อนก่อเหตุ

จากกรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ เมื่อมีคนร้ายขโมยรถยนต์ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านรัชดา โดยขับรถฝ่ารั้วเหล็กหลบหนีไปอย่างหวาดเสียว ล่าสุด ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ทราบชื่อคือ นางสาวณัฐกัญญ์ อายุ 39 ปี ซึ่งญาติเปิดเผยว่าผู้ต้องสงสัยมีประวัติการรักษาอาการป่วยทางจิต และได้หนีออกจากบ้านมา 3 วันก่อนมาก่อเหตุ

ขโมยรถห้างดัง
ขโมยรถห้างดัง

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่... เวลาประมาณ 14.00 น. ภายในห้างสรรพสินค้า... โดยผู้ต้องสงสัยได้เข้าไปขโมยรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น HRV สีดำ ของผู้เสียหายรายหนึ่ง และขับรถพุ่งชนรั้วเหล็กของห้างจนพังเสียหาย ก่อนจะหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน และสามารถจับกุมตัวได้ที่... โดยผู้ต้องสงสัยให้การวกวน ไม่สามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้มากนัก

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า นางสาวณัฐกัญญ์ มีประวัติการรักษาอาการป่วยทางจิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น และได้หยุดรับการรักษามานานกว่า 1 ปี ก่อนเกิดเหตุได้หนีออกจากบ้านมา และอ้างว่าได้รับการติดต่อจากพี่สาวเจ้าของรถให้มารับรถ

ที่น่าตกใจคือ ระหว่างที่คนร้ายขโมยรถไป น้องมอตี้ แมวของเจ้าของรถก็ติดอยู่ในรถด้วย แต่โชคดีที่น้องมอตี้ปลอดภัยดี โดยหลบอยู่ใต้เบาะรถ ทำให้เจ้าของรถรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้น้องมอตี้กลับคืนมา

สำหรับหลักฐานการก่อเหตุ กล้องวงจรปิดภายในห้างสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้อย่างชัดเจน โดยจับภาพผู้ต้องสงสัยขณะเดินเข้ามาในห้าง เปลี่ยนรองเท้า และก่อเหตุขโมยรถยนต์ได้อย่างละเอียด ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดชุดนี้จะเป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดี

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาผู้ต้องสงสัยในความผิดฐานลักทรัพย์ และทำให้เสียทรัพย์ แต่เนื่องจากผู้ต้องสงสัยมีประวัติการรักษาอาการป่วยทางจิต จึงต้องรอผลการตรวจสอบจากแพทย์ เพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการดูแลทรัพย์สิน และควรติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น