"สนามบินแม่ฟ้าหลวงจมน้ำ! เที่ยวบินยกเลิก ผู้โดยสารติดค้าง"

 "สนามบินแม่ฟ้าหลวงจมน้ำ! เที่ยวบินยกเลิก ผู้โดยสารติดค้าง"

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงรายทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงอย่างหนัก เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 นางสาวสมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ได้เปิดเผยว่าระดับน้ำได้ท่วมขังบริเวณสนามบินจนถึงขั้นวิกฤต ทำให้การเดินทางของผู้โดยสารเป็นไปด้วยความยากลำบากและไม่ปลอดภัย

สนามบินเชียงราย
สนามบินเชียงราย

สาเหตุของปัญหานี้เกิดจาก น้ำจากแม่น้ำกกเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่โดยรอบสนามบิน ส่งผลให้บ้านพักพนักงานและพื้นที่ปฏิบัติการได้รับความเสียหายอย่างหนัก สายการบินต่างๆ จึงจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดที่เดินทางไปยังสนามบินแม่ฟ้าหลวง

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ ควรติดต่อสายการบินเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนเที่ยวบินหรือการคืนเงิน สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังจังหวัดเชียงรายในขณะนี้ ขอแนะนำให้เลื่อนการเดินทางออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่นิ่งและอาจเกิดความไม่สะดวกในการเดินทาง

ทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง กำลังเร่งแก้ไขปัญหาและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

หมายเหตุ: ข้อมูลนี้เป็นข้อมูล ณ วันที่ 12 กันยายน 2567 สถานการณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โปรดตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น