วิธีเช็ครูปหน้าตัวเอง ง่ายนิดเดียว! รู้จักรูปหน้า ช่วยให้แต่งหน้าและเลือกทรงผมได้เข้ากันมากขึ้น

 วิธีเช็ครูปหน้าตัวเอง ง่ายนิดเดียว! รู้จักรูปหน้า ช่วยให้แต่งหน้าและเลือกทรงผมได้เข้ากันมากขึ้น

รู้จักรูปหน้าตัวเองเป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกทรงผมที่เหมาะสม การแต่งหน้าให้ดูดี หรือแม้แต่การเลือกแว่นตา การรู้ว่าเรามีรูปหน้าแบบไหนจะช่วยให้เราสามารถเน้นจุดเด่นและปกปิดจุดที่เราไม่มั่นใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เช็ครูปหน้าตัวเอง-วิธีดูรูปหน้าตัวเอง-เทคนิควัดรูปหน้า
เช็ครูปหน้าตัวเอง

ทำไมต้องรู้รูปหน้าของตัวเอง?

  • เลือกทรงผม: ทรงผมแต่ละแบบเหมาะกับรูปหน้าที่แตกต่างกัน การเลือกทรงผมที่เข้ากับรูปหน้าจะช่วยให้ใบหน้าดูสมดุลและสวยงามมากขึ้น
  • แต่งหน้า: การแต่งหน้าก็เช่นกัน การรู้ว่าเรามีรูปหน้าแบบไหนจะช่วยให้เราเลือกเทคนิคการแต่งหน้าที่เหมาะสม เพื่อเน้นจุดเด่นของใบหน้า
  • เลือกแว่นตา: กรอบแว่นแต่ละแบบก็มีดีไซน์ที่เหมาะกับรูปหน้าที่แตกต่างกัน การเลือกกรอบแว่นที่เข้ากับรูปหน้าจะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้น

รูปหน้ามีกี่แบบ?

โดยทั่วไปแล้ว รูปหน้าสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภท ดังนี้

  • รูปหน้ากลม: มีแก้มป่อง หน้าผากและคางมน
  • รูปหน้าเหลี่ยม: หน้าผากกว้าง สันกรามเหลี่ยม คางสั้น
  • รูปหน้าไข่: หน้าผากกว้าง คางเรียว แก้มนิ่ม
  • รูปหน้าหัวใจ: หน้าผากกว้าง คางแหลม โหนกแก้มสูง
  • รูปหน้ายาว: หน้าผากสูง คางยาว
  • รูปหน้าเพชร: โหนกแก้มสูง หน้าผากและคางเรียว

วิธีเช็ครูปหน้าของตัวเอง

  1. เตรียมอุปกรณ์: กระจก, ดินสอ, ไม้บรรทัด
  2. วัดความยาวและความกว้างของใบหน้า: วัดจากจุดกว้างที่สุดของหน้าผากไปยังจุดกว้างที่สุดของสันกราม จากนั้นวัดความยาวของใบหน้าจากไรผมถึงปลายคาง
  3. เปรียบเทียบสัดส่วน: นำค่าที่วัดได้มาเปรียบเทียบกับลักษณะของรูปหน้าแต่ละแบบ
  4. สังเกตความโค้งของใบหน้า: สังเกตความโค้งของหน้าผาก โหนกแก้ม สันกราม และคาง เพื่อประกอบการพิจารณา

เคล็ดลับในการเช็ครูปหน้า

  • ถ่ายรูป: การถ่ายรูปตัวเองตรงๆ จะช่วยให้เห็นรูปหน้าของเราได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
  • ใช้แอปพลิเคชัน: มีแอปพลิเคชันหลายตัวที่สามารถวิเคราะห์รูปหน้าของเราได้
  • ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ: หากยังไม่แน่ใจ สามารถปรึกษาช่างทำผมหรือช่างแต่งหน้าได้

สรุป

การรู้จักรูปหน้าของตัวเองเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลตัวเองให้สวยงาม การเลือกทรงผม การแต่งหน้า และการเลือกเครื่องประดับที่เข้ากับรูปหน้าจะช่วยเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจให้กับเราได้มากขึ้น


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น