งานศพ "อ๋อม อรรคพันธ์" คืนแรก คนบันเทิงและแฟนคลับร่วมไว้อาลัยอย่างเนืองแน่น

 งานศพ "อ๋อม อรรคพันธ์" คืนแรก คนบันเทิงและแฟนคลับร่วมไว้อาลัยอย่างเนืองแน่น

การสูญเสีย "อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์" นักแสดงหนุ่มจากช่อง 7 ซึ่งเสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งในวัย 39 ปี นำมาซึ่งความเศร้าโศกอย่างยิ่งทั้งในหมู่คนบันเทิงและแฟนคลับ ที่มาร่วมไว้อาลัยในคืนแรกของพิธีศพอย่างคับคั่ง

อ๋อมอรรคพันธ์นะมาตร์
อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์

เมื่อวันที่ 22 กันยายน เวลา 14.10 น. ครอบครัว "นะมาตร์" นำโดย นายสุพงศ์ และนางอมรถนอม นะมาตร์ พ่อและแม่ของอ๋อม พร้อมด้วยนางวรรณภา ชัยเจตน์สฤษฎ์ น้องสาว และ น.ส.ดาเรีย เชฟรุก ภรรยา ได้นำร่างของอ๋อมมาจากโรงพยาบาลเอกชน เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง ศาลา 12 บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกของเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงที่มาร่วมไว้อาลัยให้กับนักแสดงหนุ่มที่จากไป

เวลา 16.30 น. มีพิธีรดน้ำศพ โดยมีนางลาวัลย์ กันชาติ ประธานบริษัทเจเอสแอล โกลบอล มีเดีย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยศิลปิน นักแสดง และผู้จัดละครที่มาร่วมพิธี อาทิ ตุ๊กตา จิตรลดา กัลย์จาฤก, เดือนเต็ม สาลิกุล, โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา, เพชร กรุณพล, ไต้ฝุ่น ตากเพชร, เอมี่ กลิ่นประทุม, ซี ศิวัฒน์ และอีกหลายคน รวมถึงแฟนคลับที่มาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

กีต้าร์ ศิริพิชญ์ วิมลโนช อดีตนักแสดงและผู้จัดละคร เล่าว่า ก่อนที่อ๋อมจะจากไป เขาได้ขอว่าอย่าร้องไห้ในงานศพ เพราะเขาต่อสู้กับโรคร้ายอย่างอดทนและเข้มแข็งจนถึงวาระสุดท้าย

ซี ศิวัฒน์ เพื่อนสนิทของอ๋อม ได้กล่าวถึงความทรงจำที่ดีและการทำงานหนักของอ๋อมที่ทุ่มเทเพื่อครอบครัว และเขาจะเก็บความทรงจำที่ดีนี้ไว้เสมอ ขณะที่ เอมี่ กลิ่นประทุม ได้มาร่วมส่งเพื่อนในครั้งสุดท้าย พร้อมขอให้อ๋อมพักผ่อนอย่างสงบ

เวลา 17.20 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดให้นายวีระ เทพกิจ เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญพวงมาลาหลวงวางหน้าหีบศพของอ๋อม

ในช่วงค่ำ มีพิธีสวดพระอภิธรรมและบำเพ็ญกุศลคืนแรก โดยมีเพื่อนสนิท ญาติมิตร และแฟนคลับมาร่วมพิธีอย่างเนืองแน่นที่ศาลา 12 วัดธาตุทอง บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพของอ๋อม อรรคพันธ์ จะมีไปจนถึงวันที่ 26 กันยายน และพิธีฌาปนกิจจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. ที่วัดธาตุทอง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น