"บิว ภูริพล" สร้างประวัติศาสตร์! คว้าเหรียญเงินวิ่ง 100 เมตร ชิงแชมป์โลกเยาวชน

 "บิว ภูริพล" สร้างประวัติศาสตร์! คว้าเหรียญเงินวิ่ง 100 เมตร ชิงแชมป์โลกเยาวชน

ในศึกกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศเปรู "บิว ภูริพล" นักวิ่งดาวรุ่งชาวไทยวัย 19 ปี ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการกีฬาไทยอีกครั้ง เมื่อสามารถคว้าเหรียญเงินในรายการวิ่ง 100 เมตร มาครองได้สำเร็จ

บิวภูริพลวิ่ง
บิว ภูริพล" นักวิ่งดาวรุ่งชาวไทย

"บิว ภูริพล" โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยอันดับหนึ่งทั้งในรอบแรกและรอบรองฯ ก่อนจะไปถึงเส้นชัยเป็นอันดับสองในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยเวลา 10.22 วินาที เป็นรองเพียง บายันดา วาลาซา นักวิ่งจากแอฟริกาใต้ ที่ทำเวลาได้ 10.19 วินาที

ความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกรีฑาไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายการระดับโลก "บิว ภูริพล" ไม่เพียงแต่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นที่จับตามองของวงการกีฬาโลกอีกด้วย

หลังการแข่งขัน "บิว ภูริพล" กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า ตนเองรู้สึกดีใจและภูมิใจกับผลงานที่ทำได้ และจะนำความสำเร็จครั้งนี้ไปเป็นแรงผลักดันในการฝึกซ้อมเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายที่สูงขึ้นต่อไป

เป้าหมายต่อไปของ "บิว ภูริพล" คือการคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นความฝันของนักกีฬาทุกคน และด้วยความมุ่งมั่นและพรสวรรค์ที่เขามี เชื่อว่า "บิว ภูริพล" จะสามารถทำความฝันนี้ให้เป็นจริงได้ในอนาคต

ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ "บิว ภูริพล" และเป็นกำลังใจให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ต่อไป


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น