ด่วน! เครื่องบินเนปาลตก มีผู้เสียชีวิต 19 ราย เผยคลิปวินาทีสลด

 ด่วน! เครื่องบินเนปาลตก มีผู้เสียชีวิต 19 ราย เผยคลิปวินาทีสลด

เครื่องบินสายการบิน Saurya Airlines ของเนปาล ประสบเหตุตกขณะขึ้นบินจากสนามบินตริภูวัน กรุงกาฐมาณฑุ มีผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องรวม 19 ชีวิต เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย

เครื่องบินเนปาลตก

ภาพนาทีสลด เครื่องบินเนปาลตกกระแทกพื้น

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของวันนี้ (24 กรกฎาคม 2567)  เครื่องบินลำดังกล่าว มุ่งหน้าจากกรุงกาฐมาณฑุ ไปยังเมืองโพคารา แต่ประสบอุบัติเหตุระหว่างขึ้นบิน  ก่อนกระแทกพื้นด้วยปลายปีกและเกิดไฟไหม้อย่างรุนแรง บริเวณช่องเขาระหว่างโรงเก็บเครื่องบิน

เจ้าหน้าที่และนักดับเพลิงกำลังเร่งควบคุมเพลิงและค้นหาผู้รอดชีวิต  มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ราย  แต่ยังไม่ทราบจำนวนผู้รอดชีวิตและบาดเจ็บที่แน่ชัด

คลิปวิดีโอเหตุการณ์เครื่องบินตก  ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์  แสดงให้เห็นสภาพเครื่องบินที่ส่งควันดำขึ้นสู่ท้องฟ้า  สร้างความสลดหดหู่ใจให้กับผู้ที่พบเห็น

สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน  เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากสภาพอากาศเลวร้าย หรือความผิดพลาดทางเทคนิค

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้  และหวังว่าจะยังมีผู้รอดชีวิตหลงเหลืออยู่  เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาอย่างเต็มที่

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น