ศาลฎีกา ยืนประหารชีวิต "บรรยิน ตั้งภากรณ์" คดีฆาตกรรมอำพราง "เสี่ยชูวงษ์"

 ศาลฎีกา ยืนประหารชีวิต "บรรยิน ตั้งภากรณ์" คดีฆาตกรรมอำพราง "เสี่ยชูวงษ์"

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567  ศาลอาญาพระโขนงได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่นางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยาของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ "เสี่ยจืด" นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างชื่อดัง  ร่วมกับพนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องร้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์และอดีต ส.ส.นครสวรรค์หลายสมัย เป็นจำเลยในคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเพื่อปกปิดความผิดอื่น

คดีนี้สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558  นายชูวงษ์ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์หรูชนต้นไม้ โดยมี พ.ต.ท.บรรยิน เป็นคนขับ เหตุเกิดบนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ระหว่างซอย 48 กับซอย 50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ

บรรยิน

ทางโจทก์มีพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่า จำเลยกับพวก ร่วมกันฆาตกรรมนายชูวงษ์อำพราง แต่ พ.ต.ท. บรรยิน ให้การปฏิเสธ อ้างว่าเป็นอุบัติเหตุ โดยอ้างว่าเหตุเกิดขึ้นที่ ต.บางโฉลง และ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และต่อเนื่องมาที่ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564  ว่าจำเลยกับพวก มีความผิดฐานร่วมกันฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และเพื่อปกปิดความผิด  พิพากษาประหารชีวิตจำเลย

ต่อมาจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์  แต่ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนและพยานหลักฐานแล้ว   เห็นพ้องกับศาลชั้นต้นว่า จำเลยมีความผิดจริง  จึงพิพากษายืนให้ประหารชีวิตจำเลย

ล่าสุด  ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์   ให้ประหารชีวิต พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์  ในคดีฆาตกรรมอำพราง "เสี่ยชูวงษ์"  ปิดฉากคดีสะเทือนขวัญที่ยาวนานกว่า 7 ปี

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น