เยอรมนี บดฮังการี 2-0 ลิ่วรอบน็อคเอาท์ยูโร 2024

 เยอรมนี บดฮังการี 2-0 ลิ่วรอบน็อคเอาท์ยูโร 2024

มูเซียลาเปิด กุนโดกันปิด! เยอรมนี ดีตามคาดไล่บด ฮังการี 2-0 โอกาสเข้ารอบสดใส

สตุ๊ตการ์ท, เยอรมนี - ทีมชาติเยอรมนี เจ้าภาพยูโร 2024 ลงสนามนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่มกลุ่มเอ พบกับ ฮังการี ที่สนามเอ็มเอชพี อารีนา เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (19 มิถุนายน 2567) โดย "อินทรีเหล็ก" เอาชนะไปอย่างขาดลอย 2-0 เก็บ 6 คะแนนเต็มจากสองนัด

ครึ่งแรก เยอรมนี เริ่มเกมรุกเข้าใส่ ฮังการี อย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคม จนกระทั่งในนาทีที่ 22 จามาล มูเซียลา ดาวรุ่งวัย 19 ปี ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนปั่นด้วยขวา บอลพุ่งไปแฉลบ โดมินิค โซบอสไล กองหลังฮังการี เปลี่ยนทางเข้าประตูไปให้ เยอรมนี ขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลัง เยอรมนี ยังคงครองเกมรุกได้อย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูตีตั๋วเข้ารอบน็อคเอาท์ ในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่ อิลคาย กุนโดกัน กัปตันทีม ยิงลูกฟรีคิกด้วยซ้าย บอลพุ่งไปเสียบมุมอย่างสวยงาม ส่งผลให้ เยอรมนี เอาชนะ ฮังการี ไป 2-0

จากผลการแข่งขันนัดนี้ ทำให้ เยอรมนี เก็บ 6 คะแนนเต็มจากสองนัด ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์เป็นทีมแรกของทัวร์นาเมนต์ ส่วน ฮังการี ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เยอรมนี พบกับ โปรตุเกส ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มกลุ่มเอ ในวันที่ 23 มิถุนายน 2567 ส่วน ฮังการี จะพบกับ ฝรั่งเศส ในวันเดียวกัน

เยอรมนี พบกับ ฮังการี

ข้อมูลน่าสนใจ:

  • อิลคาย กุนโดกัน กัปตันทีม เยอรมนี ยิงประตูให้ทีมในเกมนี้ด้วย ส่งผลให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ยิงประตูให้ทีมชาติเยอรมนี มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ตลอดกาล ร่วมกับ มิโรสลาฟ โคลเซ่ (77 ประตู)
  • จามาล มูเซียลา ดาวรุ่งวัย 19 ปี กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น