ดราม่าร้อนระอุ! "เอ็นโซ่" เหยียด "เอ็มบัปเป้" ฟีฟ่า จ่อลงโทษ

ดราม่าร้อนระอุ! "เอ็นโซ่" เหยียด "เอ็มบัปเป้" ฟีฟ่า จ่อลงโทษ

มหกรรมดราม่า เกิดขึ้นในวงการฟุตบอล เมื่อ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส เหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจให้กับทั้งสองฝั่ง ทั้งทวีปยุโรปและอเมริกาใต้ จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงไปทั่วโลก

จุดเริ่มต้นของความบาดหมาง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เคยให้สัมภาษณ์ว่า "ฟุตบอลในอเมริกาใต้ยังไม่ก้าวหน้าเท่าในยุโรป เหตุผลนี้เองที่ทำให้ทีมจากยุโรปมักคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก"

ต่อมาในศึกฟุตบอลยูโร 2024 เอ็มบัปเป้ ว่า "ฟุตบอลยูโรมีการแข่งขันที่สูงกว่าฟุตบอลโคปา อเมริกา  ยากกว่าที่จะคว้าแชมป์ เพราะมีทีมเก่งๆ จากยุโรปมากมาย"

ฟางปลิวไฟลุก "เอ็นโซ่" เหยียด "เอ็มบัปเป้"

หลังจากอาร์เจนตินาคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2024 เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ฉลองชัยชนะด้วยการร้องเพลงล้อเลียนฝรั่งเศส  เนื้อหาในเพลงมีการเหยียดเชื้อชาติเอ็มบัปเป้  โดยร้องว่า "พวกเขาเล่นให้ฝรั่งเศส แต่พวกเขาทั้งหมดมาจากแองโกลา พวกเขาชอบนอนกับคนข้ามเพศ แม่ของพวกเขาเป็นชาวไนจีเรีย พ่อของพวกเขาเป็นชาวแคเมอรูน แต่ในหนังสือเดินทางมันเขียนไว้ว่า ฝรั่งเศส"

เอ็นโซ่

ผลลัพธ์ที่ตามมา

- สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ยื่นเรื่องร้องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ลงโทษเอ็นโซ่ กรณีร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ

- เพื่อนร่วมสโมสรเชลซี ของเอ็นโซ่ ต่างกด "เลิกติดตาม" เขาบนโซเชียลมีเดีย

- แฟนบอลจากอเมริกาใต้ หลายชาติรู้สึกไม่พอใจกับคำพูดของเอ็มบัปเป้

เรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป  ฟีฟ่าจะลงโทษเอ็นโซ่หรือไม่?  เอ็มบัปเป้จะออกมาขอโทษหรือไม่?   ดราม่าครั้งนี้จะส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะ  ทีมชาติ  และแฟนบอลทั้งสองทวีปอย่างไร?

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น