จิงโจ้แดงหลุดจากสวนสัตว์เชียงใหม่ ตายแล้ว

 จิงโจ้แดงหลุดจากสวนสัตว์เชียงใหม่ ตายแล้ว

 จิงโจ้แดง เพศผู้ วัยประมาณ 2 ปี หลุดออกจาก สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่จากสวนสัตว์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังค้นหานานกว่า 30 ชั่วโมง

กระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่พบซากจิงโจ้แดงเสียชีวิตบริเวณน้ำตกห้วยช่างเคี่ยน ใกล้กับสวนสัตว์เชียงใหม่ สาเหตุการเสียชีวิตคาดว่ามาจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและขาดน้ำ

นายนิกร สูงเนิน  รองนายกเทศมนตรีเมืองเชียงใหม่ และ นายประวิทย์ หล้าจำเนียร  ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมแถลงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ (30 พฤษภาคม 2567) เวลา 16.00 น.

จิงโจ้แดง


สำหรับเหตุการณ์จิงโจ้หลุดออกจากสวนสัตว์เชียงใหม่ นับเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น สร้างความตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ จะต้องตรวจสอบหาสาเหตุของการหลุดออกอย่างละเอียด และดำเนินการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นคำถามที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับสวัสดิภาพสัตว์ ว่าทางสวนสัตว์ดูแลสัตว์อย่างเพียงพอหรือไม่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงช่องโหว่ของระบบการจัดการความปลอดภัยภายในสวนสัตว์

ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องมีการตรวจสอบและดำเนินการแก้ไข เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่สัตว์หลุดออกจากสถานที่เลี้ยงอีกต่อไป และเพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานสวัสดิภาพสัตว์ให้ดีขึ้น

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น