เครื่องบินตกหลุมอากาศ 2 กม. เหนือน่านฟ้าไทย เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 60 คน

เครื่องบินตกหลุมอากาศ 2 กม. เหนือน่านฟ้าไทย เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 60 คน

23 พฤษภาคม 2567 - เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญเมื่อเครื่องบินของสายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์  เที่ยวบินที่ SQ321  กำลังมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ จากกรุงสิงคโปร์ ประสบกับเหตุการณ์ตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง บริเวณ 2 กิโลเมตร เหนือน่านฟ้าไทย ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 60 คน และเสียชีวิต 1 คน

จากรายงานเบื้องต้น เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันนี้ (23 พฤษภาคม 2567)  ขณะที่เครื่องบินกำลังบินผ่านความสูง 9,000 เมตร  กัปตันเครื่องบินได้แจ้งเตือนผู้โดยสารให้รัดเข็มขัดนิรภัยฉุกเฉิน

แรงสั่นสะเทือนจากเหตุการณ์ตกหลุมอากาศรุนแรง  ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือหลายคนได้รับบาดเจ็บ   โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 10 คน   และเสียชีวิต 1 คน

หลังจากเกิดเหตุการณ์  กัปตันเครื่องบินตัดสินใจนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ   ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งต่อยังโรงพยาบาลใกล้เคียง

ข่าวเครื่องบินตกหลุมอากาศ

สาเหตุของเหตุการณ์เครื่องบินตกหลุมอากาศ

สาเหตุของเหตุการณ์เครื่องบินตกหลุมอากาศในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   คาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพอากาศแปรปรวน   อย่างไรก็ตาม   ทางสายการบินไทยแอร์เอเชียได้ออกมายืนยันว่า   เครื่องบินลำดังกล่าวได้รับการตรวจสอบสภาพอย่างสม่ำเสมอ   และมีใบอนุญาตให้นำเครื่องบินขึ้นบินถูกต้อง




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น