ไฟไหม้เรือนอนโดยสารเกาะเต่า! ผู้โดยสาร 108 กระโดดหนีตาย ลอยคอกลางทะเล

 ไฟไหม้เรือนอนโดยสารเกาะเต่า! ผู้โดยสาร 108 กระโดดหนีตาย ลอยคอกลางทะเล

เกาะเต่า

เช้าวันที่ 4 เมษายน 2567 เกิดเหตุระทึกขวัญ เรือนอนโดยสารและบรรทุกสินค้าชื่อ "เกาะเจริญ 2" เกิดเพลิงไหม้กลางทะเล ห่างจากเกาะเต่าประมาณ 2-3 ไมล์ทะเล

เรือลำดังกล่าวออกเดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 3 เมษายน มุ่งหน้าสู่เกาะเต่า บนเรือมีผู้โดยสารทั้งคนไทย ชาวต่างชาติ และแรงงานชาวเมียนมา รวม 97 คน ลูกเรือ 11 คน และสินค้าต่างๆ

เพลิงลุกไหม้จากห้องเครื่องยนต์ขณะเรือแล่นใกล้ถึงท่าเทียบเรือเกาะเต่า สร้างความแตกตื่นให้กับผู้โดยสาร หลายคนกระโดดลงจากเรือเพื่อหนีตาย

เจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการเรือที่เกาะเต่าเร่งนำเรือออกไปช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือ ทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควันไฟ

เทศบาลตำบลเกาะสมุย อำเภอเกาะพะงัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกาะเต่า อาสาสมัครกู้ภัย และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ได้ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ตามแผนเผชิญเหตุที่ได้มีการซักซ้อมไว้

ล่าสุดยังมีไฟและกลุ่มควันติดอยู่ที่ตัวเรือ เจ้าหน้าที่ได้ลากเรือเข้ามายังท่าเทียบเรือเกาะเต่าเพื่อทำการดับไฟและหาสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป

เหตุการณ์นี้สร้างความหวาดกลัวให้กับนักท่องเที่ยวและผู้โดยสาร ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น