เงินเยียวยาน้ำท่วม 2568: วิธีลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ และขั้นตอนการจ่ายเงินช่วยเหลือจาก DDPM

เงินเยียวยาน้ำท่วม 2568: วิธีลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ และขั้นตอนการจ่ายเงินช่วยเหลือจาก DDPM

สำหรับผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2568 ที่ต้องการขอรับ มาตรการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (DDPM) ที่จะจ่ายเงินช่วยเหลือแบบเหมาจ่าย ครัวเรือนละ 9,000 บาท สามารถยื่นคำร้องได้ 2 ช่องทางหลัก และต้องผ่านการตรวจสอบตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

เช็กสถานะ เงินเยียวยาน้ำท่วม

📝 2 วิธีลงทะเบียนขอรับ เงินเยียวยาน้ำท่วม

ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ประกาศเขตภัยพิบัติ ต้องยืนยันข้อมูลกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกกรณี เพื่อให้ข้อมูลถูกต้องก่อนเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ:

1. ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์  ผู้ประสบภัยแสดงความจำนงขอรับสิทธิ์ออนไลน์ โดย:

  • คลิกแถบสีเหลือง "แบบคำร้อง ขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในช่วงฤดูฝน 2568"

  • กรอกข้อมูลส่วนตัวและรายละเอียดความเสียหายให้ครบถ้วน

  • หลังจากยืนยันในระบบแล้ว ต้องติดต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อยืนยันผลกระทบที่เกิดขึ้นจริง

2. ยื่นคำร้องด้วยตนเอง ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแบบคำร้องในหัวข้อ "ดาวน์โหลดแบบคำร้อง" จากเว็บไซต์ แล้วนำเอกสารที่กรอกเสร็จพร้อมแนบหลักฐานไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ประสบภัย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

💸 ขั้นตอนการจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม (DDPM จ่ายเงิน)

เมื่อผ่านการลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบตามเกณฑ์แล้ว การจ่ายเงินเยียวยาจะมีขั้นตอนดังนี้:

  1. DDPM หรือ ปภ. ตรวจสอบข้อมูลครัวเรือนผู้ได้รับสิทธิ์

  2. ส่งข้อมูลการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ ธนาคารออมสิน

  3. ธนาคารออมสิน ทยอยโอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีของผู้ได้รับสิทธิ์โดยตรง

ผู้ยื่นคำร้องที่ต้องการติดตามความคืบหน้าการจ่ายเงิน สามารถ เช็กสถานะเยียวยาน้ำท่วม ได้ที่ [ลิงค์ที่น่าสงสัยถูกลบ] โดยใช้เลขบัตรประชาชน 13 หลัก

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการยื่นคำร้องออนไลน์ โปรดติดต่อ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปภ. โทร. 0-2637-3604-06

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น